Thứ Năm, 8 tháng 12, 2011

Ngẫu hứng từ bài thơ Biển của Xuân Diệu


15:21 7 thg 12 2011Công khai6 Lượt xem 0

<


 


Anh không xứng làm biển xanh
Nhưng anh muốn em là bờ cát trắng 
Bờ cát dài phẳng lặng 
Soi ánh nắng pha lê.. 
       
Chắc hẳn độc giả đã quá quen thuộc với những câu thơ này-những câu thơ trích từ bài thơ Biển của "Ông hoàng thơ tình" Xuân Diệu-Một bài thơ tình lãng mạn đã làm say đắm bao nhiêu con tim và đã được phổ nhạc ,phổ biến rộng rãi khắp mọi nơi...
                 Ở đây tôi không dám bình luận hay khen,chê bài thơ này vì đó đã là một tuyệt phẩm,không cần bàn cãi nữa.Nhưng khi giới thiệu bài thơ này tới độc giả,tự nhiên tôi nảy sinh ý định "tinh nghịch",muốn "phản bác" lại thi sỹ đại tài,muốn đưa ra cảm nhận riêng của mình,của phái nữ.
Thi sỹ ước ao được hóa thân làm Biển và người yêu thành Bờ cát trắng-cả hai hình ảnh đều rất đẹp,rất nên thơ.Nhưng Biển đẹp thật đấy,dào dạt thật đấy nhưng cũng chính vì thế mà Biển mênh mông quá,xa vời quá khó có thể "nắm bắt" được,khó có thể "giữ" Biển cho riêng mình được.Mà khi yêu ai chẳng có đôi chút ích kỷ,muốn giữ mãi được người mình yêu....
Đó cũng chính là lý do để bài thơ "Mơ ước" của tôi ra đời.
Xin giới thiệu tới cùng bạn đọc!

Hình ảnh Biển Việt Nam
Mơ ước
Có người từng mơ ước:
   Anh sẽ là Biển xanh còn em là bờ Cát trắng
  Nhưng riêng em,em không ước vậy đâu
  Bởi biển vốn hay mê chơi cùng sóng biếc
  Để Cát cô đơn trong hoang lạnh,âu sầu

                        Ngoài khơi xa bao đam mê vẫy gọi
                        Biển tung tăng theo đàn cá vui vầy
                        Bỏ quên Cát một mình bên bờ vắng
                        Ngẩn ngơ nhìn theo vút bóng trời mây

    Chính vì thế em không muốn anh là Biển
   Để em không phải làm Cát trông vời
   Em ước muốn một điều đơn giản lắm:
  Anh mãi là anh của riêng em thôi!

                                             Lauingen 28.11.2011
                                                     
  tamanh
 

 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:-t
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
[-(
:-h
~o)
@};-
>:D<
[-X
=D>
*-:)
:">
X(
:">
:-bd
8->
I-)
[-(
X(
;;)
;)
:-$
:-/

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang