Thứ Năm, 8 tháng 12, 2011

Lời giới thiệu


02:59 28 thg 11 2011Công khai25 Lượt xem 1

<CENTER>
  
        Có lẽ vì mang trong mình dòng máu của một nhà giáo.lại là nhà giáo dạy Văn cấp 3,nên ngay từ nhỏ tôi đã có một tâm hồn nhạy cảm,một trái tim dễ rung động .Tôi yêu thích cái Đẹp,yêu thích hầu hết các môn nghệ thuật từ Nhảy,Múa, Nhạc,Họa cho đến Thơ ca...và có  khả năng cảm thụ âm nhạc,cảm thụ nghệ thuật khá tốt.Có lẽ điều đó cũng lý giải một phần nào cho việc tôi luôn nhiệt tình,luôn "hết mình" trong mọi buổi sinh hoạt nghệ thuật ,trong các phong trào văn hóa văn nghệ ngay từ khi còn rất nhỏ cho tới bây giờ.



     Khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã chép thơ,chép nhạc đầy những cuốn sổ nhỏ.Tôi yêu thích thơ của khá nhiều người nhưng một trong những nhà thơ tôi yêu thích nhất đó chính là Xuân Diệu.Tôi yêu thơ tình của ông bởi trong thơ  ông chứa đựng mọi cung bậc cảm xúc của những người đang yêu:rạo rực,thiết tha,nồng cháy,xen lẫn đắng cay,ngọt ngào.Đọc thơ ông ai cũng cảm thấy như phảng phất  "bóng dáng" chuyện tình của chính mình trong đó.Vì cái cảm giác lâng lâng,rạo rực ,bỡ ngỡ của "Cái buổi ban đầu lưu luyến ấy" ai mà chả từng trải qua ít nhất dăm ba lần trong tuổi trẻ của mình.Cái da diết,đằm thắm xen lẫn vị đắng cay trong "Tình thứ nhất" có phải riêng gì của Xuân Diệu.Có riêng chăng là sự cảm nhận tinh tế,đặc biệt sâu sắc-sâu sắc đến đau đớn -của tác giả trước những trạng thái tinh vi,những biến chuyển kỳ diệu của Tình yêu mà thôi.Thơ tình của Xuân Diệu trước hết "nói" về về tình,nhưng thông qua Tình yêu "nói" lên cảm xúc sâu thẳm về cuộc sống,về đời người,làm cho các những ai đọc thơ ông  thấy "yêu" người mình yêu nhiều hơn,"yêu" cuộc sống này hơn và sống sâu sắc hơn cho cuộc đời đáng sống.


        Bởi thế khi rời xa Quê hương thân yêu sang nước bạn làm việc, hành trang tôi mang theo có một Món quà yêu thích do chính Mẹ tôi mua tặng-đó là cuốn thơ tình Xuân Diệu.Những vần thơ đó đã giúp tôi đỡ quạnh quẽ hơn trong những ngày tháng xa nhà,giúp tôi trấn tĩnh ,lấy lại "thăng bằng" nhanh hơn mỗi khi gặp "sóng gió" trong cuộc đời,góp phần làm cho tâm hồn tôi tươi mát ,phong phú hơn và đỡ bị "bào mòn" bởi mọi lo toan,muộn phiền trong cuộc sống  .
        Tôi sẽ dần dần đưa những bài thơ ấy lên blog của mình để những ai có cùng niềm yêu thích thơ ca như tôi cùng thưởng thức.
                                                                                         Lauingen 22.11.2011


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:-t
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
[-(
:-h
~o)
@};-
>:D<
[-X
=D>
*-:)
:">
X(
:">
:-bd
8->
I-)
[-(
X(
;;)
;)
:-$
:-/

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang