Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

Mộng ước đơn sơ-Tặng Mèo lười-Vịt ty


04:16 21 thg 4 2012Công khai150 Lượt xem 36




Từ độ tham gia blog -từ cách đây khoảng nửa năm- mình bỗng phát hiện ra khả năng sáng tác„thơ thẩn“của bản thân.

Trong thời gian qua mình đã viết về nhiều đề tài:Từ tình yêu quê hương,đất nước cho tới tình cảm trong gia đình,viết cho con cái ,viết về cha,mẹ….

Tới giờ thì đề tài để sáng tác thơ của mình đã trở nên „khan hiếm“.Vậy nên mình bắt đầu tìm cảm hứng sáng tác từ âm nhạc.Nói một cách cụ thể là mình đem lời bài hát chuyển thành thơ.Hơi „khác người“ một tý, vì thường thường người ta phổ nhạc cho những bài thơ.Mình vì không có tài đó nên đành làm ngược lại…



    Người ta phổ nhạc cho thơ

Tôi đây đem nhạc viết thơ cho mình

    Thế gian còn lắm chuyện tình

Thì còn nhiều “đất” cho mình làm thơ…




Thân tặng hai em Mèo Lười-Vịt Ty nhân ngày Tình yêu của hai em tròn 2 tuổi.

(Dựa theo bài hát Mộng ước đôi ta)


 



 Anh hỏi em rằng:


„Nếu mà sau này chúng mình thành đôi


Em ước mơ gì-hỡi em yêu ơi?


Hãy nói thật lòng cho anh nghe nhé!


E ấp làm chi,nói chẳng nên lời“





     Photobucket
 

„Nếu mai sau này chúng mình thành đôi


Em chẳng mơ màng giấc mộng xa xôi


Chỉ muốn tình anh muôn đời chung thủy


Mãi mãi trao em-trọn cả cuộc đời“





    Photobucket

„Dẫu biết đời nhiều sóng gió-em ơi!


Anh vẫn bên em suốt cả cuộc đời.


Vật đổi,sao dời-tình anh không đổi


Nguyện mãi cùng em đôi sánh đôi“




 







„Em chẳng mơ chi đến chuyện lầu vàng


Bên mái tranh nghèo  rộn tiếng cười vang


Để chiều chiều em bế con ra cửa


Môi nở nụ cười xinh chào đón chàng“






      Photobucket 
  


Tối tối chúng mình quây quần bên nhau


Cùng kể nhau nghe chuyện thuở ban đầu


Thư tình anh viết nhưng không dám gửi


Để mãi mơ màng,trằn trọc đêm thâu





  
     
Photobucket
  

Hai ta giờ này sắp được nên đôi


Sánh bước bên nhau đến tận cuối trời


Khi đã yêu nhau-nguyện không dời đổi


Không thể nào ngăn cách-người yêu ơi!





   Lauingen 4-2012

     Tamanh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:-t
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
[-(
:-h
~o)
@};-
>:D<
[-X
=D>
*-:)
:">
X(
:">
:-bd
8->
I-)
[-(
X(
;;)
;)
:-$
:-/

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang