Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2012

Mùa hè đáng nhớ!

04:12 25 thg 8 2012Công khai705 Lượt xem 53

Theo đúng như lời hứa -hôm nay Tam Anh viết bài và đăng ảnh mô tả lại chuyến du hành của mình trong kỳ nghỉ Hè vừa qua để chia sẻ cùng các bạn trên yahoo blog thay cho lời cám ơn những ai trong thời gian qua đã nhiệt tình quan tâm thăm hỏi "nhà" mình thường xuyên nhé!Nhất là cô hàng xóm Hoa Thạch Thảo cùng bạn Chuồn chuồn ớt,Mực Tím,Phù Thủy,Hoa Tim...đã thường xuyên qua "ngó ngàng" nhà cửa giúp Tam Anh.
Xin cám ơn mọi người thật nhiều!
Giờ Tam Anh xin kể lại chuyến "vi hành" của mình nha!Trước tiên phải kể đến cuộc hành trình sang thăm đất nước "hình chiếc ủng" Italia.Từ nơi mình ở -nếu tính theo đường bộ-sang tới cảng Jesolo,một bãi tắm khá nổi tiếng của nước Ý thì phải trải qua đoạn đường dài gần 700km xuyên qua một phần lãnh thổ nước Áo.
Photobucket
Con đường cao tốc với những làn xe lao vun vút ,bỏ lại phía sau lưng bao phong cảnh núi rừng tuyệt đẹp sẽ đưa chúng ta đến gần hơn với miền đất mang khí hậu ấm áp,ôn hòa đặc trưng của vùng biển Địa trung hải.

Photobucket

Nhưng trước khi đến được với miền đất nóng ấm này thì các bạn phải vượt qua dãy núi En-pơ trùng điệp đã nhé!Khi đi qua những con đường hầm nối nhau liên tiếp để xuyên qua lòng núi mình thấy thật sự thán phục sức lực và trí tuệ "đào núi,lấp biển" của con người.Tổng cộng có tất cả hơn 20 đường hầm!Cái ngắn nhất cũng vài trăm mét còn cái dành nhất thì gần 7 cây số.Trong đường hầm xe chỉ lưu thông một chiều với hai làn đường rộng rãi với đầy đủ cửa thoát hiểm,trạm điện thoại,vỉa hè....để dành cho những trường hợp bất trắc.

Khi qua khỏi dãy En-pơ là chúng ta thấy ngay sự đổi khác của khí hậu.Sự mát mẻ -gần như là hơi lạnh so với mùa Hè-của nước Đức được thay bằng không khí ấm áp,tràn ngập ánh nắng của vùng đất gần biển.Nhiệt độ nơi đây luôn dao động trong khoảng 28-34 độ vào mùa hè.Thật hên cho bọn mình vì tuần mình nghỉ ở đấy trời luôn khô ráo và nhiệt độ luôn trên 30 độ C.

Photobucket

Nước biển ở đây mang một màu xanh trong vắt,mát mẻ,dễ chịu vô cùng.Bởi thế mà cả nhà mình cứ gọi là "đen như cột nhà cháy" vì cả ngày "đóng đô" ngoài bãi biển.Hết bơi thì lại nằm ngủ trên bờ.Tận dụng tối đa không khí ấm áp hiếm có ở đây.

Photobucket

Ban ngày thì đi bơi hay tìm mua các loại hải sản tươi sống tuyệt ngon ở đây để thưởng thức...

Photobucket

.....Tối tối thì lại dắt nhau xuống phổ dạo mát,ăn kem,uống Cà Phê-toàn món đặc sản của nước Ý đấy.Bởi vậy khỏi mô tả thì chắc mọi người cũng đoán ra "chất lượng" mặt hàng rồi nhỉ?

Trong những ngày ở đây gia đình mình cùng mấy gia đình bạn bè đã dành một hôm để đi thăm thành phố nổi Vơ-ni-dơ,chỉ cách hải cảng chỗ chúng mình ở khoảng 50km

Photobucket

Tại quảng trường Markus-Vơ ni dơ


Photobucket
Những con kênh ngang dọc trong thành phố nổi

 

Photobucket
Đảo Murano nổi tiếng với nghề chế biến thủy tinh

À!Còn một điều thú vị nữa mà không thể không kể,đó là phố biển ở đây sầm uất vô cùng.Cửa hàng bán đồ lưu niệm,đồ phục vụ khách du lịch cứ san sát kề nhau trên đoạn đường dài hàng chục cây số.Mà người dân Ý tính tình cởi mở,dễ mến khác hẳn sự lạnh lùng,khép kín của người Đức ,lại còn thêm "cái vụ" mua hàng được trả giá thoải mái nên mấy đứa nhỏ nhà mình khoái lắm!Ngày lượn phố có tới mấy lần để ngắm nghía,mua sắm hàng hóa và để...trả giá-điều mà ở nước Đức bọn nhỏ chưa từng gặp.Hi..hi..




Và thế là tới ngày về cái xe 7 chỗ nhà mình vốn lúc đi cũng đã đầy hàng hóa giờ lại còn đầy hơn đến nỗi chân cũng không được duỗi thoải mái.Hi..hi...Nhưng biết làm sao được?Vì chả mấy khi có cơ hội sang đây nên phải mua đồ cho xả láng.




Tạm biệt nước Ý,về nhà nghỉ được vài ngày,cả nhà mình lại "khăn gói quả mướp" lên đường tới Berlin thăm gia đình cậu em họ và mấy người bạn.Cũng đoạn đường xa gần bằng sang Ý nhưng đi lại nhanh hơn nhiều vì đường cao tốc ở Đức "chuẩn" có tiếng lại ít bị hạn chế tốc độ nên cứ "mát ga" mà tiến.Sau khoảng 6 tiếng đồng hồ vừa nghỉ ngơi,vừa di chuyển là chúng ta đã có mặt ở thủ đô của nước Đức.




Ở đây phong cảnh khá đẹp với những tòa nhà cao vút,những khách sạn sang trọng.Có rất nhiều nơi để tham quan ,ví dụ như :tháp truyền hình,bức tường thành ngăn cách giữa Đông-Tây Berlin khi xưa,Tòa nhà Quốc Hội,Bảo tàng sáp,Vườn thú...Nhưng do nhà mình đã đi Berlin quá nhiều lần,đã tham quan hết rồi nên năm nay lên đây chỉ để thăm bà con là chính.Những lúc rảnh rỗi thì cũng đi ra phố nhưng để shopping mà thôi.
Photobucket
Một shop quần áo của Anh vừa mới mở tại Berlin


Photobucket
Một trong những quán ăn do bạn mình làm chủ


Có một điều rất thú vị là dù ở giữa Berlin nơi trời Âu xa thẳm vẫn có một khu chợ mang tên Đồng Xuân với mấy khu lồng chợ rộng rãi kinh doanh đủ mọi mặt hàng Nhu-yếu-phẩm cho bà con người Việt sinh sống quanh vùng.Ở đây thứ gì cũng có.Từ những tiệm cắt tóc,gội đầu cho tới quán ăn,quán karaoke dành cho người Việt.Chợ thì bán từ rau ,củ,quả Việt nam cho tới đồ tươi sống,đồ khô,đậu phụ tươi,cua tươi...Mỗi lần mấy mẹ con mình vào đây cứ như lạc vào "mê hồn trận" chả biết lấy thứ nào trước,thứ nào sau vì cái gì cũng muốn mua.. 

Photobucket
Rau thơm đủ loại..

 
Photobucket
Ngon chưa…

Photobucket
Sầu Riêng


Photobucket
Photobucket

Sau hơn một tuần làm khách của hai gia đình bà con trên đó,gia đình mình kết thúc kỳ nghỉ để quay về nhà tiếp tục cuộc sống thường nhật trong sự bịn rịn ,lưu luyến của mấy đứa trẻ.(Chả là lũ trẻ con của 3 gia đình chơi với nhau rất hợp nên dù đã ở bên nhau hơn một tuần "bọn chúng" thấy vẫn chưa đủ).
Nhưng dù có lưu luyến thì vẫn phải chia tay thôi vì bao công việc đang chờ đón !
Hẹn gặp lại Berlin vào những dịp khác nhé!

Với gần 3 tuần phiêu du vượt qua quãng đường xấp xỉ 3000 km,được chiêm ngưỡng bao nhiêu phong cảnh đẹp tuyệt vời,được đắm mình trong làn nước mát của biển Địa trung hải,được thưởng thức bao món ăn quê hương dân dã,được vui chơi và gặp gỡ với những người bạn đáng mến.

Mùa Hè của mình đúng là đáng nhớ-phải không các bạn?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:-t
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
[-(
:-h
~o)
@};-
>:D<
[-X
=D>
*-:)
:">
X(
:">
:-bd
8->
I-)
[-(
X(
;;)
;)
:-$
:-/

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang