Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

Mẹ yêu

00:01 8 thg 5 2012Công khai231 Lượt xem 44





  Chỉ còn ít ngày nữa là đã tới ngày 13/5-Ngày Muttertag(Mothers Day)-Ngày dành để tôn vinh và tri ân các bà mẹ .Ở bên Đức vào những ngày này nơi đâu cũng thấy trưng bày quảng cáo các loại quà tặng dành cho Người mẹ thương yêu.Trong ngày này những người con thường bày tỏ tình cảm,lòng biết ơn của mình với mẹ bằng những bó hoa tươi thắm,những phong Schokola ngọt ngào hoặc những món quà xinh xắn dễ thương…



  Nhân dịp này Tam Anh cũng muốn bày tỏ tình cảm của mình dành cho người mẹ kính yêu của Tam Anh bằng bài thơ mới sáng tác –Mẹ yêu-như một món quà yêu thương nhất dành cho mẹ với mong ước mẹ sẽ luôn khỏe mạnh để sống mãi bên con cháu.









123tagged.Com 



Kính tặng người mẹ vô vàn kính yêu của tôi!




















Mẹ già như chuốt chín cây


Gió lay mẹ rụng con phải mồ côi...

Lời thơ xao xuyến,bồi hồi

Âu lo,trĩu nặng như lời lòng con..






Qua bao năm tháng hao mòn

Bây giờ sức mẹ đâu còn như xưa

Tóc xanh giờ đã thêm thưa

Điểm tô sợi bạc-nắng mưa cuộc đời









Mỗi khi giông gió,trở trời

Lòng con lo lắng,bời bời xót xa

Lo cho cha,mẹ tuổi già

Liệu còn mạnh khỏe hay đà ốm đau?





Những ngày thơ ấu qua mau

Với bao đầm ấm bên nhau sum vầy

Cho dù gian khó đong đầy

Mẹ đâu quản ngại vì bầy con thơ









Tấm thân dầu dãi nắng mưa

Bởi chồng đánh giặc vẫn chưa trở về

Một mình chăm chút mọi bề

Bên nội,bên ngoại ,tứ bề lo toan...





Dạy con hiếu thảo,chăm ngoan

Biết cùng mẹ vượt muôn vàn khó khăn

Học hành thêm giỏi,thêm chăm

Trường chuyên con đỗ-mẹ mong gì bằng?










Niềm vui như ánh trăng rằm

Xua tan đi mọi tối tăm,ưu phiền

Cho dù vất vả liên miên

Bố vẫn tại ngũ triền miên chưa về





Rồi theo năm tháng bộn bề

Chúng con khôn lớn yên bề thất gia

Cũng là lúc mẹ tuổi già

Cần người chăm sóc,vào ra sớm chiều

Vu Lan, nhớ về bài thơ “Mất mẹ”…

Lòng con thương mẹ rất nhiều
Nhưng vì xa cách biết liệu sao đây?

Thôi đành cầu khẩn hàng ngày

Mong con còn mãi đủ đầy song thân






Cho đời còn có mùa Xuân

Bởi mất cha ,mẹ Xuân thời cũng qua

Nỗi lòng của đứa con xa

Gửi về dâng mẹ quê nhà thương yêu..



Vẳng nghe chim Vịt kêu chiều

Bâng khuâng nhớ mẹ,chín chiều ruột đau...





  
      Lauingen 4-2012

 



 Hôm nay cũng chính là ngày Tam anh tham gia blog được tròn 6 tháng.

Trong 6 tháng qua mình đã được làm quen với nhiều người bạn mới,được quan tâm,sẻ chia rất nhiều điều bổ ích…Blog thực sự đã trở thành „sân chơi“,trở thành „ngôi nhà“ thân thương của mình.Nơi để mình có thể giải trí,giao lưu,tán gẫu với bạn bè khắp nơi nhằm quên bớt đi những lo toan vụn vặt,cơm,áo,gạo tiền trong cuộc sống thường ngày.

Tuy thời gian gần đây vì có sự chuyển đổi hệ thống nên blog hơi bị „trục trặc kỹ thuật“,nhiều khi cũng làm mình và các bạn khá „xì-trét „ nhưng nhìn chung mình vẫn yêu quý nơi này vì nơi đây đã tạo cho mình cơ hội gặp gỡ với các bạn-những người bạn thân yêu dù chưa từng gặp mặt trong đời..

Thời gian qua blog của Tam Anh đã được vinh hạnh đón hơn
2300 quý khách với hơn 8600 lượt ghé thăm.Một con số đáng mừng –phải không các bạn?

Mình cảm ơn mọi người nhiều lắm khi đã „chiếu cố“ đến blog của mình và mong rằng trong tương lai chúng ta sẽ còn giữ được mối thâm tình này mãi mãi nhé!

Chúc tất cả các bạn luôn mạnh khỏe,tươi vui !Chúc cho yahoo mau „bình phục“,tốt „bằng năm,bằng mười“ so với trước –đúng không các bạn?


 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:-t
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
[-(
:-h
~o)
@};-
>:D<
[-X
=D>
*-:)
:">
X(
:">
:-bd
8->
I-)
[-(
X(
;;)
;)
:-$
:-/

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang