Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

Hai sắc hoa Ti gon -"phiên bản mới"

21:52 10 thg 3 2012Công khai64 Lượt xem 5

Nhân tiện "dư âm" của ngày Quốc tế phụ nữ vẫn còn,   tamanh xin giới thiệu đến các bạn một bài thơ cũng nói về Phụ nữ.Đây là một bài thơ khá nổi tiếng,ai cũng biết nhưng được "cải biên" lạ vô cùng .
Tuy lời lẽ trong thơ  "hơi bị đụng chạm" tới chị em  nhưng mình vẫn phải khen và "phục sát đất" tài năng của tác giả đã "chế tác" ra bài thơ này .Về vần,về điệu,về ý thơ hay chẳng kém gì nguyên bản mà lại còn  "đối nhau chan chát" khá là vui.
Chỉ tiếc là không biết tên tác giả là ai thôi.
 Mời bà con cùng thưởng thức nhé!

Lỡ rồi... Một đời trai

(Nhại theo bài thơ "Hai sắc hoa Tigon" của TTKH)


Một mùa thu trước, mỗi hoàng hôn
Tới tháng lãnh lương mới hết hồn!
Bạn rủ đi chơi, nào có dám
Tôi chờ người tới để…giao lương.

Người ấy thường hay ngắm lạnh lùng
Xấp tiền lương mỏng, hỏi lung tung :
Rằng lương sao có nhiêu đây thế?
Chắc là “diếm” bớt, phải hay không?

Người ấy thường hay móc bóp tôi
Khảo tiền mỗi lúc bóp tôi vơi!
Bảo rằng tôi móc còn hơn để…
“ghệ” móc tiền ông, mới khổ đời.

Thuở ấy nào tôi đã biết gì :
Trẻ người, non dạ quá ngu si
Bao nhiêu tiền bạc, tôi “dâng” hết…
Chẳng giữ cho mình được…tí ti!

Đâu biết tiền đưa bả tháng này
Là tiền dành dụm bấy lâu nay
Bao nhiêu tiền mặt, “người” chơi hết
Lấy gì vui với bạn bè đây?

Từ đấy thu, rồi thu, lại thu
Lòng tôi còn giá đến bao giờ
“Người kia” đã biết tôi sạch túi!
“người ấy” cho nên vẫn hững hờ!

Tôi vẫn đi…bên cạnh một người…
Dữ như sư tử của lòng tôi!
Và từng thu chết, từng thu chết
Vẫn sợ “vợ” hơn cả…sợ trời!

Buồn quá, hôm nay xem lại túi
Chỉ còn tiền lẻ để…ăn xôi!
Bao nhiêu tiền chẵn, người gom hết
Chỉ tặng cho tôi…một nụ cười!

Tôi nhớ lời người rất xa xôi
Bảo rằng anh giống con... heo đất
Đến nay, tôi hiểu thì tôi đã…
Làm lỡ đời trai, muộn mất rồi !


        
Photobucket

                   Còn sau đây là phần thơ vui nịnh vợ:

             


                         Kính Vợ Đắc Thọ


Sợ vợ sống lâu
Nể vợ bớt ưu sầu
Để vợ lên đầu là ... trường sinh bất tử
Đánh vợ nhừ tử là .... đại nghịch bất đạo
Vợ hỏi mà nói xạo là ... trời đất bất dung
Chê vợ lung tung là ... ngậm máu phun người
Gặp vợ mà không cười là ... có mắt không tròng
Để vợ phiền lòng là ... tru di tam tộc
Vợ sai mà hằn học là ... trời đánh thánh đâm
Vợ gọi mà ngậm câm là ... lòng lang dạ sói
Để vợ nhịn đói là ... tội nhân thiên cổ
Để vợ chịu khổ là ... bất tài vô dụng
Trốn vợ đi "ăn vụng" là ... tứ mã phanh thây
Vợ hát mà khen hay là ... anh hùng thức thời
Khen vợ hết lời là ... thuận theo thiên ý!

        
Photobucket

   

 Nam,nữ đối thơ:

Phái nam:
                           Nếu.....
Nếu thế giới này không có đàn ông
Các cô thiếu nữ chẳng có chồng
Lấy đâu mà đẻ đòi làm mẹ
Một mình lạnh lẽo, tối nằm không.
Nếu thế giới này không có đàn ông
Ai sẽ đèo bà đi long nhong
Ai còng xương sườn, cong xương sống
Giúp bà....thư giãn những đêm đông?
Nếu thế giới này không có đàn ông
Canh thiu, cơm sống lấy ai ăn?
Ai là đối tuợng bà la mắng?
Ông ổng giọng bà có ai thông
Nếu thế giới này không có đàn ông
Thì đâu có cảnh móc túi chồng
Tiền lương khoản nọ, bà thu tất
Chỉ để cho chồng cái túi không!

(Tác giả: Khiết Bông = Không Biết)

             
Photobucket

  
Phái nữ đối lại:
              
Thế giới này không có đàn ông
Các cô thiếu nữ chẳng cần chồng
Không cần chửa đẻ chi cho mệt
Một mình...nếu lạnh đắp chăn bông.
Thế giới nầy không có đàn ông
Thì ta đi bộ, đi xe bus
Khỏi nhờ phiền phức, khỏi chờ mong
Nếu cần thư giản những đêm Đông
Chỉ cần đọc sách hay nghe nhạc
Lò sưởi làm ta được ấm lòng
Thế giới nầy không có đàn ông
Cơm thiu, canh sống chó chim ăn
Chó mèo đối tượng bà la mắng
Ong óng giọng bà rất oai phong?
Thế giới nầy không có đàn ông
Đêm nằm yên giấc không ai phá
Hỏi rằng như thế sướng hay không?

                               
           
Photobucket


           Em chỉ sưu tầm rồi post lên để các bác đọc cho vui.Có gì "đụng chạm" xin các bác "lượng thứ" nhá!





                                        

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:-t
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
[-(
:-h
~o)
@};-
>:D<
[-X
=D>
*-:)
:">
X(
:">
:-bd
8->
I-)
[-(
X(
;;)
;)
:-$
:-/

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang